TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN
* Hoạt động 1: Ổn định lớp
- Cô cháu vận động theo nhạc: Bé đi học
- Trò chuyện: Trong bài hát nói bé đi đâu? Con có thích đi học không? Tới lớp con được làm gì ?
- Các con nhìn xem những hình này có xây lớp học mình được không nhé ?
* Hoạt động 2: Nhận biết tên gọi hình tròn, hình vuông
- Cô cho trẻ xem một số hình tròn, hình vuông, gọi tên hình và màu. Cho trẻ quan sát một số hình được xếp từ các hình tròn, vuông…
- Cô cho trẻ lấy hình tròn ra cô cho tre sờ, lăn hình
- Cô đặt câu hỏi cho trẻ tư duy
- Con thấy hình này có lăn được không? Vì sao lăn được
- Vậy hình lăn được là hình gì?
- Tương tự cô cho trẻ lăn hình vuông và hỏi
- Hình này có lăn được không? Vì sao không lăn được?
- Cô cho trẻ gọi tên hình vuông
* Hoạt động 3: Trò chơi
- Cô cho trẻ so sánh để tìm ra những điểm khác nhau giữa các hình đả học. cô tổ chức chơi “Ai nói nhanh”
- Cô đưa hình vuông lên nói hình… trẻ nói vuông
- Cô đưa hình tròn lên nói hình…. trẻ nói tròn
- Cho trẻ chơi 2, 3 lần
+ Cho trẻ chơi về đúng nhà
+ Cho trẻ click chuột chọn hình tròn, hình vuông theo yêu cầu của cô
- Cô bổ sung cho trẻ chậm chưa nắm vững theo yêu cầu của cô
- Cô nhận xét, kết thúc tiết học