CON CÁ BA ĐUÔI
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Trẻ nhận biết tên gọi, đặc điểm đặc trưng của con cá ba đuôi
II/ CHUẨN BỊ:
- Đĩa nhạc, máy casset.
- Bài hát: Em đi câu cá, cá vàng bơi
- Con cá ba đuôi thật, hồ cá
- Tranh mẫu con cá ba đuôi
- Bài tập cá nhân: con cá ba đuôi cắt rời
III/TIẾN HÀNH:
+ Hoạt động 1:
- Cô và trẻ cùng hát vận động bài “Em đi câu cá”.
- Cô tạo tình huống xuất hiện con cá ba đuôi.
- Cho trẻ quan sát con cá ba đuôi, gọi tên và nêu nhận xét.
- Cô gợi hỏi trẻ:
+ Con thấy con cá ba đuôi như thế nào? Con cá ba đuôi có đặc điểm gì?
- Con cá ba đuôi sống ở đâu?
-> Cho trẻ quan sát cá ba đuôi bơi và hỏi trẻ cá bơi bằng gì? Cá ăn gì?
-> Cho trẻ quan sát cá đớp mồi, sau đó cho trẻ cho thức ăn vào hồ xem chuyện gì xảy ra?
- Cho trẻ chơi chuyển tiếp: “Cá bơi”.
+ Hoạt động 2:
- Cô giới thiệu, giải thích cách chơi trò chơi: “Ai ráp giỏi”
+ Nhóm 1: Ráp tranh cá ba đuôi
+ Nhóm 2: Tìm và ráp những phần còn thiếu của con cá ba đuôi
+ Nhóm 3: Tìm và ráp bộ phận của cá đúng với hình mẫu
- Cho trẻ về nhóm chơi cùng bạn
- Cô đến từng nhóm kiểm tra và hướng dẫn trẻ
- Cô và trẻ cùng hát vận động: “Cá vàng bơi”.