NHẬN BIẾT PHÍA TRƯỚC – PHÍA SAU CỦA BẢNTHÂN
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết phân biệt phía trước, phía sau của bản thân .
II. Chuẩn bị:
- Máy casste, băng nhạc. Bảng tương tác.
- File một số đồ dùng, đồ chơi.
- Các nhóm đồ dùng, đồ chơi.
III. Tiến hành:
+ Hoạt động 1:
- Cô và trẻ cùng hát vận động bài “Tập tầm vông”, cô cho trẻ đoán?
- Cô tạo tình huống xuất hiện 2 hình: Chữ nhật, cho trẻ quan sát – nêu nhận xét.
- Cô gợi cho trẻ đoán phía sau hình chữ nhật màu đỏ có gì?
- Cô lích xuất hiện trên bảng - Cho trẻ đoán?
- Cô gợi cho trẻ đoán phía sau hình chữ nhật màu vàng có gì ?
- Cô clich 2 hình ra cho trẻ so sánh phía trước - phía sau của bản thân.
+ Hoạt động 2:
- Cho trẻ chơi mô phỏng “Cây ở trước, cỏ ở sau”, mỗi trẻ lấy cho mình một rổ đồ dùng, đồ chơi.
- Cô giới thiệu, giải thích cách chơi trò chơi “Ai mà tài thế”: Khi cô lích xuất hiện đồ dùng, đồ chơi trên bảng, con sẽ tự lấy đồ dùng, đồ chơi tương ứng. Phía trước xếp qua bên tay phải, phía sau xếp bên tay trái.
- Cho trẻ chơi, cô cùng trẻ kiểm tra kết quả.
+ Cho trẻ về bàn thực hiện bài tập cá nhân.
- Cô giải thích cách thực hiện: Cô mời đại diện 2 bạn sẽ lên bảng tìm đồ dùng, đồ chơi phía trước nối với đồ dùng, đồ chơi phía trước, đồ dùng, đồ chơi phía sau nối với đồ dùng, đồ chơi phía sau. Vật chuẩn là hình búp bê.
- Cô tặng cho mỗi bạn một bức tranh, các bạn sẽ thực hiện cùng bạn.
- Cho trẻ thực hiện, cô cùng trẻ kiểm tra kết quả.
- Cô và trẻ cùng vận động theo nhạc bài “Đi trên vỉa hè bên phải”.