ÔN NHẬN BIẾT PHÍA TRÊN – PHÍA DƯỚI CỦA BẢNTHÂN
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết phân biệt phía trên, phía dưới , của bản thân.
II. Chuẩn bị:
- Máy casste, băng nhạc. Bảng tương tác.
- File một số đồ dùng, đồ chơi.
- Các nhóm đồ dùng, đồ chơi.
III. Tiến hành:
+ Hoạt động 1:
- Cô và trẻ cùng hát vận động bài “Cá vàng bơi”, cô hỏi trẻ?
- Cô hỏi trẻ phía sau hình chữ nhật màu đỏ có gì?
- Cô lích xuất hiện trên bảng - Cho trẻ đoán?
- Cô hỏi trẻ phía sau hình chữ nhật màu vàng có gì ?
- Cô clich 2 hình ra cho trẻ so sánh phía trên - phía dưới của bản thân.
+ Hoạt động 2:
- Cho trẻ chơi mô phỏng “Hoa ở trên, cỏ ở dưới”, mỗi trẻ lấy cho mình một rổ đồ dùng, đồ chơi.
- Cô hỏi trẻ luật chơi, cách chơi trò chơi “Ai mà tài thế”: Trẻ trả lời: Khi cô lích xuất hiện đồ dùng, đồ chơi trên bảng, con sẽ tự lấy đồ dùng, đồ chơi tương ứng. Phía trên xếp qua bên tay phải, phía dưới xếp bên tay trái.
- Cho trẻ chơi, cô cùng trẻ kiểm tra kết quả.
+ Cho trẻ về bàn thực hiện bài tập cá nhân.
- Cô giải thích cách thực hiện: Cô mời đại diện 2 bạn sẽ lên bảng tìm đồ dùng, đồ chơi phía trên nối với đồ dùng, đồ chơi phía trên, đồ dùng, đồ chơi phía dưới nối với đồ dùng, đồ chơi phía dưới.
- Cô tặng cho mỗi bạn một bức tranh, các bạn sẽ thực hiện cùng bạn.
- Cho trẻ thực hiện, cô cùng trẻ kiểm tra kết quả.
- Cô và trẻ cùng vận động theo nhạc bài “Con cua, con còng”.